8 วิธีแก้ หน้าโทรม ขอบตาดํา นอนน้อย หน้าโทรมทําไงดี

ข้อเสียการนอนนอย ขอบตาดำ หน้าโทรม ทำไงดี และ 8 วิธีแก้

วิธีหน้าใส ทำง่ายๆได้ที่บ้าน
วิธีทำให้หน้าใส 5 ขั้นตอนง่ายๆ ทำเองได้ที่บ้าน
27/08/2013
สิวอักเสบ สิวอุดตัน สาเหตุการเกิด
สิวอุดตัน สิวอักเสบ เกิดจากอะไร?
10/09/2013

แอดไลน์ รีบอร์น


หน้าโทรม ขอบตาดํา นอนน้อย ทําไงดี  ข้อเสียและ 8 วิธีแก้

นอนน้อยหน้าโทร2

หน้าโทรม ทำไงดี – ผู้เขียนเองก็เป็นคนหนึ่ง ที่มีปัญหาเรื่องของการ นอนดึก นอนน้อย ทำให้ผิวพรรณและใบหน้า หมองคล้ำและโทรมจากลักษณะนิสัยแย่ๆที่แก้ไม่ได้ซักที เกี่ยวกับการนอนหลับไม่เป็นเวลา แถมยัง นอนน้อย

จึงมีความสนใจศึกษา ว่าทำไมการนอนหลับจึงเกี่ยวข้อกับปัญหาผิวพรรณ รวมถึงหาข้อเสียและวิธีแก้เกี่ยวกับปัญหาการ นอนน้อย นอนไม่เป็นเวลา


นอนน้อย ส่งผลเสียกับร่างกายอย่างไร?


หน้าโทรมทำไงดี นอนหลับอย่างเพียงพอนอกจากจะช่วยให้คุณมีผิวพรรณสดใสแล้ว ยังช่วย ให้ มีสุขภาพ ดีขึ้น อย่างมากด้วย

การนอนหลับอย่างเพียงพอ ร่างกายของคุณจะทำการซ่อมแซมส่วนต่างๆของร่างกาย ยกตัวอย่างเช่น ในขณะที่เราหลับสนิท การผลิต Growth hormone จะสูงขึ้นมาก ซึ่งฮอร์โมนตัวนี้ช่วยทำการซ่อมแซมและสร้าง เซลล์และเนื้อเยื่อต่างๆ ทั่วร่างกาย รวมถึง ผิวหนังของคุณด้วย

การพักผ่อนไม่เพียงพอ เท่ากับ การตัดช่วงเวลาในการทำการซ่อมแซมและสร้าง เซลล์และเนื้อเยื่อต่างๆของร่างกายให้น้อยลง ซึ่งผลลัพธ์ จะทำให้ ร่องลึกและริ้วรอยดูชัดขึ้น จุดด่างดำหายช้าลง แถมผิวพรรณยังดูหมองคล้ำ แห้งกร้าน ลงเช่นกัน


การศึกษาทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับการ นอนน้อย และผิวพรรณ


ริ้วรอยก่อนวัย ถามหา ทั้งระยะสั้น และ ระยะยาว

นักวิทยาศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญพบว่า เมื่อคุณลดเวลาในการนอนลง ความสามารถในการทำงานของผิวหนังชั้นนอก หรือ ชั้นหนังกำพร้า จะลดลงเป็นอย่างมาก

หนังกำพร้า ทำหน้าที่อะไร?

  • หนังกำพร้าทำหน้าที่กักเก็บความชุ่มชื่นของผิวหนัง (เซลล์ในผิวหนังชั้นกำพร้ามีโปรตีน เคลาติน อยู่ ซึ่งเคลาตินทำหน้าที่คอยเก็บความชุ่มชื้น และ ป้องกันไม่ให้น้ำระเหยออกจากผิวหนัง)
  • ทำหน้าที่ป้องกันสิ่งแปลกปลอมขนาดเล็ก และแบคทีเรีย ไม่ให้หลุดรอดเข้ามาทำร้ายผิวหนังชั้นใน

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ นอนน้อย


  • ความชุ่มชื่นช่วยให้ผิวหนังดูอิ่ม เส้นริ้วรอย จะไม่โผล่ออกมาให้เห็นชัดนัก หาก นอนน้อย ชั้นหนังกำพร้าลดความสามารถในการทำงาน ดังนั้นเส้นริ้วรอยจะโผล่ออกมาให้เห็นได้อย่างชัดเจน
  • ผิวพรรณจะดูแห้งกร้าน หมองคล้ำ เพราะไม่มีน้ำมาคอยโอบผิวหนัง เนื่องจากหนังกำพร้าทำหน้าที่เก็บน้ำน้อยลง
  • การขาดความชุ่มชื่นยังทำให้ใต้ตาคล้ำด้วย เพราะว่า เมื่อไม่มีของเหลวมาปกคลุมบริเวณกลุ่มหลอดเลือดสีน้ำเงินที่อยู่บริเวณใต้ตา กลุ่มหลอดเลือดเหล่านั้นจะสังเกตุได้ง่ายขึ้นบนผิวหนังของคุณ
  • ผิวหน้าจะดูแย่และดำกว่าปกติ เพราะเมื่อ นอนน้อย ผิวหนังจะไม่ได้ทำการผลัดเท่าที่ควร ทำให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วยังคงหลงเหลือให้เห็นอยู่บนผิวหนัง
  • เมื่อสิ่งที่ทำหน้าที่เป็นยามหน้าผับ คอยกันสิ่งที่ไม่ดีเข้ามาในผิวหนังของคุณทำงานหละหลวม สิ่งแปลกปลอม เชื่อโรค แบคทีเรีย จะแทรกซึมเข้าไปรุกรานผิวหนังชั้นในของคุณได้ง่ายขึ้น ซึ่งนี่ก็เป็นคำตอบที่ว่า ทำไม นอนน้อย ถึงทำให้สิวขึ้น

ข้อเสียอื่นๆจากการ นอนน้อย


หน้าโทรม ทั้งกับผิวพรรณ และ สุขภาพ องค์รวม

นอกจากที่กล่าวมาข้างบน การ นอนน้อย ยังทำให้ระบบภูมิคุ้มกันลดน้อยลง ทำให้ป่วยง่ายขึ้น – การผลิตคอลลาเจนของผิวหนังลดลงเช่นกันจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ ซึ่งคอลลาเจนนั้นเป็นตัวทำให้ผิวพรรณไม่หย่อนคล้อย ดูเต่งตึง ดูเด็กไปนานๆ (ใครมาบอกว่า คอลลาเจน ช่วยให้ขาว ช่วยให้ใส นี่ ไม่ต้องไปเชื่อนะครับ มั่วชัดๆ) – เมื่อนอนน้อย ในวันถัดไปเรามักจะเหนื่อยกว่าปกติ เมื่อเหนื่อยกว่าปกติ ใบหน้าของเราจะเกร็งกว่าปกติ ทำให้เส้นริ้วรอยก่อนวัยถูกกระตุ้น หากเป็นแบบนี้บ่อยๆ รับรองริ้วรอยก่อนวัยถามหาก่อนเวลาอันควรแน่นอน – เมื่อนอนน้อย ความเครียดมักจะเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว ซึ่งอีกแล้ว ปัญหาสิวตามมาแน่นอน  – นอนน้อย หน้าโทรม ทําไงดี ขอบตาดํา ข้อเสียและวิธีแก้


ท่านอนสำคัญหรือไม่?


ขอบตาดำทำไงดี นอนหงายดีที่สุด เพราะการนอนแบบอื่นนั้น ผิวหน้าอาจโดนกดทับ ทำให้ ผิวหน้าสูญเสีย คอลลาเจนได้

นอนคว้ำ นอนตะแคง ก็เหมือนกับการกดชั้นผิวของเรา ทำให้คอลลาเจนถูกทำลาย ทำให้ผิวหนังหย่อนคล้อยได้ ยิ่งในระยะยาวจะทำให้ผิวหนังในส่วนนั้นหย่อนคล้อยได้อย่างถาวรเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นนอนหงายจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดต่อสุขภาพผิวของคุณนะครับ แต่หากใครไม่สามารถนอนหงายได้ หรือติดนอนตะแคงกอดหมอนค้าง ก็ให้หาผ้านุ่มๆ ลื่นๆ พวกซาตินมาเป็นปลอกหมอน จะช่วยได้มาก


นอนตอนไหน นอนกี่ชั่วโมงถึงจะดีต่อสุขภาพผิว


หน้าโทรมทำไงดี นอนอย่างน้อย 8 ชั่วโมง ใน ช่วงเวลาที่ร่างกายเคยชิน

หากได้ยินได้อ่านมาว่าให้นอนตอน 4 ทุ่มถึง 6 โมง อะไรแบบนี้แล้วจะผิวสวย เนียน ใส สุขภาพดีกว่าการนอนดึก เพราะช่วงเวลาเท่านั้น เท่านี้ ร่างกายจะซ่อมแซม พัฒนาได้ดีกว่า >>>> บอกได้เลยครับว่า “ไม่จริง” เพราะการศึกษาตรงนี้นั้นไม่มีผลที่แน่ชัด จนสามารถฟันธงได้ว่าเวลาไหนเหมาะที่สุดสำหรับการนอน

เพราะฉะนั้นนอนตอนไหนก็ได้ขอแค่ให้

  • นอนอย่างต่ำ 8 ชั่วโมง อย่างต่อเนื่อง
  • นอนในที่มืด ยิ่งมืดยิ่งดี หากนอนในที่สว่างเกินไปจะทำให้นอนได้ไม่เต็มที่และไม่สนิท
  • นอนหลับให้สนิท ถ้าหลับไม่สนิท กระบวนการซ่อมแซม ฟื้นฟู จะทำงานไม่เต็มที่
  • นอนในช่วงเวลาปกติที่คุณนอน เช่น คุณเป็นคนจำพวกนกฮูกนอนตี 3-11 โมง ก็ขอให้นอนเวลานี้หรือใกล้เคียงไปตลอด เพราะนาฬิการ่างกายคุณเป็นเวลานี้ การซ่อมแซม ฟื้นฟู พัฒนา เซลล์ผิวก็จะอยู่ในช่วงเวลานี้

ขอบตาดำ หน้าโทรมทําไงดี 8 วิธีแก้


นอนน้อย หน้าโทรม 8 ขั้นตอน แก้ปัญหาอย่างได้ผล

นิโคล บริล(เมคอัพนิวยอร์ค) ในวันที่8 ของการตื่นตี 4 มาตลอดในงานสัปดาห์นิวยอร์คแฟชั่น คุณดูออกหรือไม่

ถึงท่านผู้อ่าน (เขียนถึงแฟนคอลัมน์แต่งหน้าในนิตยสาร Huffington Post)

หน้าโทรมจากการอดนอนรึ? ไม่มีปัญหาจ้าาาา . . . คุณไม่ต้องหนีหน้าเพื่อน หรือ หมกตัวอยู่ในห้อง เพราะใบหน้าที่โทรมเว่อออร์จากการนอนน้อย . . . ฉันยังไปทำงานได้โดยที่ไม่ได้หลับสักงีบ โดยเฉพาะงานสัปดาห์แฟชั่น เป็นอะไรที่ฉันต้องทำงานเกือบตลอดเวลา คุณอาจสงสัยว่าฉันดูแลตัวเองยังไง และนี่คือ 8 ขั้นตอนในการเนรมิตใบหน้าอิดโรย สุดโทรม ให้สวยเด้งได้ภายในไม่กี่นาที


  • ขั้นที่ 1 แช่อ่าง แก้หน้าโทรม

เติมความสดชื่นสัก 5 นาทีด้วยสบู่เหลวเปปเปอร์มิ้นต์จากดอกเตอร์บรอนเนอร์ เทลงอ่างให้มากหน่อยแล้วแช่ลงไปทั้งตัว และใบหน้าด้วย เพื่อปลุกความสดชื่นและคืนชีวิตชีวาให้ทั่วเรือนร่าง


  • ขั้นที่ 2 หยดยาหยอดตา

หยดยาหยอดตาสักหน่อย เพื่อลดความร้อนในดวงตา อาการระคายเคืองและตาแดง จากการนอนน้อย อย่างได้ผล


  • ขั้นที่ 3 อายครีม และ สเปรย์ใบหน้า

บำรุงใบหน้าและลำคอด้วยครีมที่คุณใช้อยู่เป็นประจำ และอายครีม หรือ อายซีรั่ม ที่เปลือกตา และใต้ตา จากนั้น ฉีดสเปรย์น้ำแร่ ให้ชุ่ม การสเปรย์หลังทาครีม ไม่เพียงแต่ช่วยให้รู้สึกสดชื่นขึ้นเท่านั้น แต่ยังจะช่วยให้ผิวที่เหนื่อยล้าอิ่มน้ำ และพร้อมสำหรับเมคอัพในขั้นตอนต่อไปด้วย


  • ขั้นที่ 4 วิธีแต่งหน้าให้ดูไม่โทรม ลบขอบตาดำ

ตอนนี้ผิวของคุณจะดูผ่องขึ้น แตกต่างจากก่อนหน้าอย่างชัดเจน (ซึ่งปกติบางคนจะเห็นเป็นรอยคล้ำใต้ดวงตา) เพื่อการนี้เราจึงต้องดึงความสนใจไปที่การแต่งแต้มสีสันสดใสแทน เช่น ลิปสติกสีแดงจากดอกไม้หรือผลเบอร์รี่หรือลิปกลอส ช่วยหลอกตาคนดูได้อย่างเนียนๆเลยทีเดียว คนส่วนใหญ่มักมองไปที่ริมฝีปากสีสดมากกว่าจุดอื่น และนั่นทำให้เขามองข้ามสายตาที่อิดโรยของคุณได้ แต่อย่าลืมทารองพื้น คอนซีลเลอร์ บรัชออน มาสคาร่า และอื่นๆด้วย เพียงแต่ไม่ต้องเน้นสีสันบริเวณดวงตา แต่ไปเน้นที่ริมฝีปากให้เริ่ดที่สุดแทน

หน้าโทรม นอนน้อย หน้าโทรม 8 ขั้นตอน แก้ปัญหาอย่างได้ผล

นิโคล บริล (เมคอัพนิวยอร์ค) กำลังจัดเต็มกับการทาลิป ก่อนไปออกงานกลางคืนหลังจากที่เธอแทบไม่ได้นอนเลยตลอดสัปดาห์


  • ขั้นที่ 5 ทำสีผิวให้นวลเนียน

เพิ่มสีแทนให้กับผิวของคุณ ผิวสีแทนเป็นอีกวิธีหนึ่งที่สามารถปกปิดร่องรอยจากความเหนื่อยล้าของผิวได้ ผิวสีแทนออกบรอนซ์นิดๆกับลิปสีจัดจ้านจะทำให้คุณดูดีเหมือนได้เต็มที่กับการพักผ่อนเต็มที่เลยทีเดียวครับ (อันนี้อาจจะไม่เหมาะกับคนไทย เพราะคนไทยนิยมผิวขาวผ่องๆกัน คุณสาวๆที่ขาวอยู่แล้ว อาจจะข้ามวิธีนี้ไปเลยก็ได้) **วิธีที่แนะนำสำหรับคนไทยที่มีผิวขาว แนะนำให้ใช้พวก BB ทาผิวขาวให้ทั่วกัน รวมถึงใบหน้าด้วย โดดเน้นที่ใต้ตาที่หมองคล้ำ**


  • ขั้นที่ 6 เซ็ทผมให้โดดเด่น

บรรจงจัดทรงผมของคุณให้ดีที่สุด นอกจากจะเป็นจุดสนใจแล้ว ทรงผมยิ่งเป๊ะเท่าไรคนอื่นๆยิ่งสังเกตสภาพใบหน้าของคุณน้อยลงเท่านั้น


  • ขั้นที่ 7 ใส่แว่นตา

สวมแว่นกันแดดหรือแว่นตาสีชา เมื่อรวมกับ ผิวสีขาวๆแทนๆและลิปสีสดแล้ว คุณจะดูเป็นสาวร้อนแรงเลยทีเดียว แต่จริงๆแล้วแว่นกันแดดนี้ช่วยกรองแสงที่จะไปกระตุ้นให้เกิดการระคายเคืองต่อดวงตา เพราะการอดนอนทำให้ดวงตาไวต่อแดดมากกว่าปกติ (จะใช้แว่นพวกเลนส์ใสกันแสงก็ได้นะครับ อย่างน้อยก็ช่วยปกปิดความหมองคล้ำรอบดวงตาไปได้เยอะเลยทีเดียว)


  • ขั้นที่ 8 ดื่มน้ำเยอะๆๆๆๆๆ

พกน้ำดื่มและหลอดด้วย (จะได้ไม่ต้องทาลิปใหม่) ขณะที่ร่างกายเหนื่อยล้าจากการนอนน้อย ผิวจะแห้งมาก และ จะต้องการน้ำมากเป็นพิเศษ ดังนั้น พยายามดื่มน้ำให้มากและบ่อยที่สุดให้ได้ตลอดวัน


สรุปปัญหา หน้าโทรม ขอบตาดำ

การนอนหลับเป็นครีมและอาหารเสริมที่ดีที่สุด ได้ผลเร็วที่สุด เห็นผลชัดเจนที่สด! >>> ได้ผลดีกว่าการกินอาหารเสริม การทาครีม เป็นไหนๆ การขาดการพักผ่อนที่เพียงพอเพียงวันเดียวก็ส่งผลชัดเจนออกมาทางผิวพรรณ หน้าตา ร่างกาย อารมณ์ หากคุณไม่สามารถจะนอนได้ 8 ชั่วโมงทุกวัน เพื่อให้ผิวพรรณ ผิวหน้าให้สดใส ได้ตลอดแล้วหละก็ เราขอแนะนำครีมมาร์คหน้า Re-Born Alpha Mask ไว้เป็นตัวช่วย เพียงทาไว้ก่อนนอน แม้ว่าจะไม่สามารถนอนได้เต็ม 8 ก็สามารถตื่นมามีใบหน้า สดใส เหมือนนอนมาเต็มอิ่มได้เช่นกัน



แอดไลน์ รีบอร์น

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *